Tin tức

Ford Explorer 2016 sắp về Việt Nam
Đại lý xe Ford Đà Nẵng cho biết Ford Explorer đang “chiến đấu” trong một phân khúc đông đảo và có tính cạnh tranh cao, chống lại những đối thủ truyền kiếp như Jeep Grand Cherokee, Dodge Durango, GMC Acadia và Nissan Pathfinder, Toyota 4Runner… Đây cũng là một phân khúc đem lại lợi nhuận cao và nay Ford đang xác định lại mục tiêu cho chiếc Explorer của hãng. Do đó mặc dù là một đợt nâng cấp giữa chu kỳ nhưng Ford đã làm mới gần như toàn bộ chiếc SUV này với những thay đổi quan trọng trên thiết kế ngoại hình, nội thất cho đến bên dưới nắp ca-pô.
 
 
Về kiểu dáng, chiếc Explorer 2016 chỉ chia sẻ chung bộ mui, cánh cửa và kính chắn gió với phiên bản hiện tại. Điểm đáng chú ý nhất của nó là cặp đèn pha mới bao gồm các đèn chiếu tầm gần bằng LED lần đầu tiên của Ford là tiêu chuẩn trong khi đèn mắt diều hâu là tuỳ chọn. Kẹp giữa cặp đèn pha là một tấm lưới tản nhiệt gọn gàng hơn so với trước đây cùng những đèn sương mù đặt hai bên cản trước. Phần đuôi của Explorer cũng được điêu khắc tinh vi để tạo hiệu ứng hình khối ba chiều với cặp ống xả hình chữ nhật, đèn hậu, trụ D và một tấm cánh khí động trên mui sau. Nhìn về tổng thể, nhiều ý kiến cho rằng Ford Explorer phảng phất nét quen thuộc của những chiếc Range Rover đắt tiền.
 
Các chuyên gia của Ford đã tích hợp thêm cho chiếc SUV này bộ chớp lưới tản nhiệt chủ động, nhờ đó hệ số cảm khí động của Explorer đã giảm 5%. Đèn sương mù có một rãnh nhỏ để hướng dòng không khí chảy vòng ra ngoài bánh trước nhằm triệt tiêu đáng kể lực cản khí động. Điều này cũng khẳng định rằng Ford bắt đầu để ý nhiều hơn tới tiểu tiết khi thiết kế xe hơi.
 
 
Theo Xe Ôtô Ford Đà Nẵng thì camera lùi (tiêu chuẩn) và camera phía trước (tuỳ chọn) đảm bảo khả năng quan sát lên tới 180 độ, cả hai đều được tích hợp một chức năng mà Ford khẳng định là chưa bao giờ xuất hiện trên bất kỳ mẫu xe nào trước đây: thiết bị lau rửa. Bất kỳ ai đã từng bị ám ảnh bởi bụi bẩn bám vào camera sẽ rất thích chức năng này. Chiếc Explorer cũng được trang bị hệ thỗng hỗ trợ đỗ xe chủ động mà có thể điều khiển (bán tự động) chiếc xe vào và ra khỏi vị trí đỗ. Các cảm biến hai bên cũng giúp tài xế nhận biết những chướng ngại vật bị che khuất. Ngoài ra, cánh cửa sau của Explorer được đóng mở bằng cảm biến quét cử động của chân người, tương tự như tính năng mà Ford đã tích hợp trên chiếc Escape và C-Max.
 
 
Bên trong cabin, các phím cảm ứng đa điểm trên bảng điều khiển trung tâm đã không còn và thay vào đó là những phím bấm vật lý thật tay hơn để chỉnh âm thanh và nhiệt độ. Thiết kế của bảng điều khiển đã nhận được lời khen ngợi từ báo giới tại sự kiện ra mắt Explorer trong khuôn khổ triển lãm Los Angeles 2014.  Nhà thiết kế Chris Svensson nói rằng sự thay đổi này được thực hiện từ những phàn nàn của khách hàng về sự bất tiện của điều khiển cảm ứng trước đây.
 
 
Cả tài xế và hành khách Ford Đà Nẵng trên hàng ghế trước đều dễ dàng cảm nhận sự thoải mái khi duỗi chân trong khi hành khách trên hàng ghế thứ hai cũng có một khoảng duỗi chân lớn hơn nhờ phần lưng của ghế trước đã được thiết kế lại. Những cổng USB (bố trí trên hai hàng ghế) cho phép người dùng sạc điện cho smartphone hoặc máy tính bảng một cách nhanh chóng và tiện lợi. Một nguồn điện 110V đưa ra ba cấp điện áp sẵn sàng để sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau mỗi khi đi dã ngoại.
 
 
Nhưng điểm mới đáng kể nhất của Explorer chính là một động cơ 4 xi-lanh Điểm neoEcoBoost 2.3, thay thế động cơ 4 xi-lanh Điểm neo2.0 turbo hiện đang được sử dụng. Động cơ này sở hữu công suất 270 mã lực và mô-men xoắn 406Nm, ít hơn 20 mã lực nhưng lại nhiều hơn 60Nm so với động cơ V6 3.5 tiêu chuẩn. Tuy nhiên EcoBoost 2.3 vẫn mạnh hơn 30 mã lực và 40Nm và Ford khẳng định chúng có khả năng kéo được những rơ-mooc nặng 1.500kg, đó là chưa kể đến phiên bản lắp hệ thống dẫn động bốn bánh 4WD tuỳ chọn. Ford còn cho biết động cơ EcoBoost 2.3 mới có mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 11,75 lít/100km (trong thành phố) và 8,4 lít/100km (trên cao tốc). Các phiên bản Base, XLT và Limited có thể được trang bị động cơ EcoBoost 2.3 nếu người mua chịu bỏ ra thêm khoảng 1.000 USD. Trong khi đó, động cơ EcoBoost V6 3.5 twin-turbo với công suất 365 mã lực Trong lễ giới thiệu, Ford đã trưng bày chiếc Explorer phiên bản đắt tiền nhất Platinum. Xứng đáng với vị thế đầu bảng, Explorer Platinum sở hữu những trang bị tiêu chuẩn cao cấp để cạnh tranh với những đối thủ trong phân hạng này như Jeep Grand Cherokee Summit và GMC Acadia Denali. Platinum có một tấm lưới tản nhiệt mạ bóng, vành thể thao 20 inch, những chi tiết mạ crom trên gương hậu, giá chở hàng, tay nắm cửa và nẹp thân xe.
 
 
Cabin của Explorer Platinum sẵn sàng với những chất liệu đắt tiền. Ford đã dùng loại da Nirvana để bọc ghế ngồi, bảng táp-lô, thành cửa, bệ tỳ tay với những bề mặt mềm mại và sang trọng. Hàng ghế trước và sau có chức năng sưởi ấm. Những chi tiết bằng gỗ và nhôm cho cảm giác tinh tế và chất lượng – tuyệt nhiên Explorer Platinum không có những chi tiết giả kim loại. Và không quên logo Ford gắn trên vô-lăng, nó là được gia công bằng bạc khối như một món trang sức để khẳng định đẳng cấp của riêng phiên bản Platinum. Ngoài ra Explorer Platinum còn có một hệ thống âm thanh Sony công suất 500W và các tính năng điều khiển số cho thông tin – giải trí.
 
Mặc dù đã được nâng cấp toàn diện nhưng Ford đã nói rằng Explorer 2016 có giá khởi điểm khoảng 31.500 USD, tương tự như chiếc xe hiện tại. Giá bán của các phiên bản XLT, Limited, Sport và Platinum sẽ sớm được công bố khi chiếc SUV này chính thức ra mắt thị trường vào mùa hè năm 2015.
 
Được giới thiệu năm 1990 và sau gần 25 năm tồn tại trải qua 5 thế hệ, Explorer đã trở thành một trong những chiếc SUV đa dụng bán chạy nhất thế giới với 7 triệu chiếc. Ford Explorer được sản xuất ở Mỹ, Venezuela và Nga. Dòng xe này hiện đang được bán chính thức tại 100 thị trường tuy nhiên Ford vẫn chưa có ý định đưa chiếc SUV này về Việt Nam.
 

 

Tin liên quan