𝗙𝗢𝗥𝗗 𝗘𝗫𝗣𝗟𝗢𝗥𝗘R

Explorer là mẫu SUV lớn nhất của Ford ở thị trường Việt Nam. Xe cùng tầm tiền, tầm kích thước cỡ E với những đối thủ như Toyota Prado, Volkswagen Teramont.

Ngày 11/1, Ford Việt Nam ra mắt Explorer 2022, mẫu SUV cỡ E ba hàng ghế thế hệ mới. Thiết kế, tiện nghi, động cơ đều được nâng cấp, giá bán tăng hơn 370 triệu đồng, lên mức 2,366 tỷ đồng.

Explorer thế hệ mới sở hữu diện mạo hiện đại và khỏe khoắn hơn. Mặt ca-lăng dạng lưới nối liền với dải đèn pha LED cỡ lớn. Cản trước trang bị tấm thép bảo vệ, mạ crôm.

Xây dựng trên kết cấu unibody mới, Ford Explorer 2022 nhẹ hơn 90 kg so với thế hệ tiền nhiệm. Trục cơ sở tăng từ 2.866 mm lên 3.025 mm, tạo điều kiện bố trí không gian nội thất thoải mái hơn cho người ngồi.

Xe đi kèm la-zăng 20 inch, lốp không săm. Các đường gân dập nổi chạy dọc thân.

Tương tự bản cũ, thế hệ mới của Explorer sở hữu thiết kế đuôi xe vuông vức. Ống xả kép đối xứng với cản sau ốp tấm thép.

Tính năng khóa/mở cửa bằng mật mã cảm ứng trên cửa kính lái. Đây là mẫu xe duy nhất trong phân khúc tại Việt Nam có tính năng này.

Ford trang bị hệ thống camera 360 độ cho Explorer mới. Camera chiếu hậu tích hợp chức năng tự làm sạch.

 

Nội thất Explorer 2022 lột xác với hàng loạt nâng cấp mới. Màn hình thông tin giải trí 8 inch, điều hòa ba vùng. Vô-lăng ba chấu đa chức năng, đồng hồ kỹ thuật số 6,5 inch sau vô-lăng.

Ford cho biết, hãng tăng cường vật liệu cách âm giữa khoang động cơ và khoang hành khách. Kính chắn gió và hai kính cửa trước sử dụng vật liệu cao cấp nhằm tăng khả năng cách âm, chống tia tử ngoại.

Cần số điện tử dạng núm xoay trên Explorer mới. Xe vẫn trang bị động cơ EcoBoost 2,3 lít nhưng công suất tăng từ 273 mã lực lên 301 mã lực, mô-men xoắn cực đại từ 420 Nm lên 431,5 Nm. Hộp số tự động 10 cấp thay cho loại 6 cấp ở bản cũ. Dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Kính hàng ghế thứ 2, 3 và kính hậu có khả năng chống nhìn xuyên thấu, mang lại sự riêng tư cho hành khách. Riêng hàng ghế 2 còn được tích hợp sẵn rèm che nắng trên cánh cửa, bệ tì tay ở giữa có giá để cốc. Cửa sổ trời toàn cảnh là trang bị tiêu chuẩn của mẫu SUV ba hàng ghế.

Xe còn trang bị sạc điện thoại không dây, hệ thống âm thanh 12 loa Bang & Olufsen kèm bộ lọc không khí. Hai màn hình giải trí 8 inch ở hàng ghế sau hỗ trợ xem các nội dung độc lập.

Khoang hành lý của Explorer có dung tích 560 lít. Khi gập toàn bộ 2 hàng ghế sau, không gian chứa đồ tăng lên 2.486 lít.

Công nghệ an toàn trên Explorer cũng nâng cấp, nhiều và hiện đại nhất phân khúc. Xe trang bị hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường, đèn pha tự động, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang, cảnh báo va chạm và hỗ trợ phanh tự động khẩn cấp.

Bên cạnh đó là hệ thống camera 360 độ, hỗ trợ đánh lái tránh va chạm sử dụng cảm biến radar và siêu âm để phát hiện vật thể trên đường, 8 túi khí.

Mức giá mới 2,366 tỷ đồng đưa Ford Explorer từ chỗ thấp nhất phân khúc lên khoảng giữa, đắt hơn đôi chút Volkswagen Teramont giá 2,346 tỷ đồng và thấp hơn Toyota Land Cruiser Prado 2,379 tỷ đồng. Tuy nhiên, với hàm lượng công nghệ phong phú nhất, động cơ mạnh nhất phân khúc, Explorer tạo áp lực không nhỏ lên hai đối thủ cạnh tranh.

Teramont và Explorer nhập Mỹ, mẫu xe của Toyota nhập Nhật.

Sản phẩm khác